Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn trao tặng gà giống cho Quân khu 4

01/12/2020

Sáng ngày 1/12/2020, tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An, Trung tâm giống gia súc lớn Trung ương và Trung tâm nghiên cứu, huấn luyện và chăn nuôi, Viện chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã tổ chức bàn giao hỗ trợ 18 000 con già giống cho Quân khu 4 và một số đơn vị đứng chân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An bị thiệt hại về chăn nuôi, trồng trọt do mưa lũ gây ra.

Đây là số gà giống do cán bộ, nhân viên Trung tâm giống gia súc lớn Trung ương và trung tâm nghiên cứu, huấn luyện và chăn nuôi, Viện chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn đóng góp tiền lương để mua hỗ trợ Quân khu 4 và một số đơn vị đứng chân trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa và Nghệ An khôi phục tăng gia, sản xuất và tái đàn gà sau khi bị thiệt hại do mư lũ gây ra. Góp phần đảm bảo lương thực, thực phẩm phục vụ bộ đội, đảm bảo sức khỏe, hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

 

 

Trung tâm giống gia súc lớn Trung ương và trung tâm nghiên cứu, huấn luyện và chăn nuôi, Viện chăn nuôi bàn giao gà giống cho Cục Hậu cần Quân khu 4 và các đơn vị.

Sau khi bàn giao gà giống, Trung tâm giống gia súc lớn Trung ương và trung tâm nghiên cứu, huấn luyện và chăn nuôi, Viện chăn nuôi, Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn cũng đã cấp vacxin và hướng dẫn kỹ thuật phòng trừ dịch bệnh cho đàn gà cho cán bộ, nhân viên phụ trách chăn nuôi các đơn vị.

 

Tin, ảnh: HỒ VIỆT


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi