Trung tâm thực nghiệm và bảo tồn vật nuôi tổng kết năm 2019

26/12/2019

Hôm nay ngày 26/12/2019, Trung tâm thực nghiệm và bảo tồn vật nuôi tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2019 và kế hoạch nhiệm vụ năm 2020 tại Hội trường của Trung tâm – P.Thụy Phương, Q.Bắc Từ Liêm, Hà nội.

Tới dự Hội nghị có TS.Ngô Thị Kim Cúc– Phó Viện trưởng Viện Chăn nuôi; Các nguyên Lãnh đạo các thời kỳ của Viện và Trung tâm; Đại diện Ủy ban nhân dân Phường Thụy Phương; Lãnh đạo và toàn thể cán bộ viên chức và người lao động tại Trung tâm; Đại diện các Bộ môn, Phòng ban của Viện.

Trung tâm thực nghiệm và bảo tồn vật nuôi là đơn vị hoạt động khoa học công nghệ trực thuộc Viện Chăn nuôi, có tổng số cán bộ viên chức là 62 người. Trong năm 2019, Trung tâm gặp không ít khó khăn về thị trường tiêu thụ, giá cả con giống. Nhưng được sự quan tâm, chỉ đạo thường xuyên của Đảng ủy, Ban Giám đốc Viện Chăn nuôi và chi bộ Đảng để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao:

- Triển khai tốt các nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng: Nghiên cứu đánh giá khả năng sản xuất của tổ hợp lai giữa gà Lạc Thủy với gà Lương Phượng; Chọn lọc, nhân thuần mở rộng quần thể gà DA15-15 và DA15-16.

- Năm 2019 Trung tâm đã chủ trì 1 nhiệm vụ quỹ gen cấp nhà nước, 1 đề tài cấp bộ, phối hợp thực hiện 1 đề tài trọng điểm cấp Bộ, 1 nhiệm vụ quỹ gen cấp Bộ, 1 dự án khuyến nông trung ương và phối hợp với Viện Chăn nuôi triển khai dự án Jica.

- Trung tâm đã thực hiện tốt kết quả sản xuất và chuyển giao khoa học công nghệ: Tổ chức khai thác tối đa quỹ chuồng trại ưu tiên phục vụ nuôi giữ giống gốc, bảo tổn các nguồn gen bản địa và nguồn gen quý nhập nội, thực hiện các đề tài dự án trên các đối tượng lợn, gà, ngỗng cỏ với tổng quy mô 15.000-18.000 con. Liên kết phối hợp với tổ chức cá nhân nuôi gà sinh sản bố mẹ sản xuất con giống thương phẩm cung cấp cho thị trường với số lượng 9.000-10.000 mái sinh sản.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Toàn cảnh Hội Nghị

Giám đốc Trung tâm báo cáo tổng kết năm của Trung tâm

Phó Viện trưởng - TS.Ngô Thị Kim Cúc phát biểu tại Hội nghị

Phó Viện trưởng - TS.Ngô Thị Kim Cúc trao cờ thi đua cho Trung tâm

Phó Viện trưởng - TS.Ngô Thị Kim Cúc trao bằng khen cho cán bộ đạt danh hiệu thi đua 

Khâu Thị Định


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi