Viện Chăn nuôi làm việc với đoàn công tác Huyện Ủy huyện Sông Mã

05/05/2020

Ngày 29/4/2020, tại Hà Nội, Viện Chăn nuôi (NIAS) và Huyện Ủy huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La đã có buổi gặp gỡ để trao đổi thảo luận về dự án cải tạo và phát triển đàn bò thịt tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La nhằm tăng cường những đóng góp hiện tại và tiềm năng của ngành chăn nuôi bò thịt đối với sinh kế bền vững trong khu vực huyện Sông Mã nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung.

 

Đến dự họp, về phía Viện Chăn nuôi có TS. Ngô Thị Kim Cúc, Phó Viện trưởng Viện Chăn nuôi, TS Chu Mạnh Thắng, trưởng Phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT, TS. Hà Minh Tuân, phó trưởng phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT cùng các chuyên gia về các lĩnh vực Giống, Sinh sản, Dinh dưỡng và Môi trường từ các Trung tâm, Phòng ban thuộc Viện. Về phía Huyện ủy huyện Sông Mã, có ông Nguyễn Mạnh Hùng, tỉnh ủy viên, phó bí thư huyện ủy Sông Mã, ông Lò Văn Sinh, phó Bí thư thường trực huyện ủy, Chủ tịch Hội đồng Nhân dân huyện cùng các đồng chí Chánh văn phòng huyện, trưởng Phòng Nông nghiệp huyện và đại diện các doanh nghiệp, hợp tác xã thuộc huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La.

Tại buổi họp, hai phía đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu đánh giá về thực trạng phát triển ngành chăn nuôi trên địa bàn huyện, các ưu tiên và định hướng đầu tư của huyện ủy cũng như các hợp tác xã, doanh nghiệp về phát triển chăn nuôi đàn bò thịt cũng như xác định những ưu tiên cho phát triển bền vững ngành này để cùng nhau hoạt động một cách có hiệu quả nhằm giải quyết các khó khăn và thách thức chung./.

Sau buổi họp, hai bên đã thống nhất phương hướng và lên kế hoạch cho các bước tiếp theo trong việc hợp tác giữa Viện Chăn nuôi và huyện Sông Mã về cải tạo và phát triển đàn bò thịt tại huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La. Buổi họp đã thành công như mong đợi.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng, tỉnh ủy viên, phó bí thư huyện ủy Sông Mã trao quà lưu niệm cho Viện Chăn nuôi  

 

TS.Ngô Thị Cúc, Phó Viện trưởng Viện Chăn nuôi trao quà lưu niệm cho Huyện Sông Mã, Phòng Nông nghiệp và PTNT và các doanh nghiệp, hợp tác xã của Huyện.

Huyện ủy Huyện Sông Mã, Phòng Nông nghiệp và PTNT cũng như các doanh nghiệp, hợp tác xã Huyện Sông Mã đánh giá cao về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực của Viện Chăn nuôi cũng như tinh thần hợp tác của Viện trong việc phát triển dự án nghiên cứu cải thiện và phát triển đàn bò thịt nhằm tăng cường những đóng góp hiện tại và tiềm năng của ngành chăn nuôi đối với sinh kế bền vững tại Huyện Sông Mã nói riêng và tỉnh Sơn La nói chung.

Lê Thu Hà - Phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi