Viện Chăn nuôi làm việc với Viện đánh giá Khoa học và định giá công nghệ thuộc Bộ KHCN

25/03/2021

Chiều ngày 25/3/2021, tại Hội trường tầng II, nhà B – Viện Chăn nuôi, Đoàn công tác của Viện đánh giá Khoa học và định giá công nghệ thuộc Bộ KHCN do TS. Trần Hậu Ngọc - Viện trưởng, trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Viện Chăn nuôi. Cùng đi với đoàn còn có ông Nguyễn Thành Lệ - Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ, ông Nguyễn Văn Lý- Trưởng phòng Khoa học, Vụ Khoa học, công nghệ và Môi trường - Bộ NNPTNT và lãnh đạo một số phòng ban thuộc Viện đánh giá.

Tiếp đoàn, về phía Viện Chăn nuôi có TS. Phạm Doãn Lân - Phó Viện trưởng, TS. Chu Mạnh Thắng - Trưởng phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT, đại diện lãnh đạo một số trung tâm, Phòng thí nghiệm trọng điểm công nghệ tế bào động vật, Phòng phân tích thức ăn và các sản phẩm chăn nuôi, lãnh đạo các Bộ môn và phòng ban trong Viện.

Thực hiện Chương trình phối hợp thúc đẩy hoạt động KHCN số 4672/CTPH-BKHCN-BNNPTNT giai đoạn 2016-2020 giữa Bộ KHCN và Bộ NN & PTNT, một trong những nội dung quan trọng của Chương trình phối hợp nhằm thực hiện đánh giá kết quả hoạt động của 05 tổ chức KHCN thuộc Bộ NN và PTNT trong 5 năm gần đây để làm căn cứ lựa chọn 1-2 tổ chức KHCN công lập thuộc bộ NNPTNT có tiềm năng cần tập trung đầu tư để trở thành tổ chức KH&CN mạnh, đủ khả năng giải quyết các vấn đề quan trọng của ngành, của quốc gia.

Tại buổi làm việc, các đại biểu tham gia thảo luận đã được nghe TS. Chu Mạnh Thắng – Trưởng phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT, giới thiệu một số kết quả hoạt động khoa học, công nghệ nổi bật của Viện trong giai đoạn 2016-2020 và một số định hướng trong thời gian tới. Hai bên đã trao đổi về các kết quả nổi bật về hoạt động khoa học và công nghệ của Viện Chăn nuôi giai đoạn 2016-2020, đặc biệt là Kế hoạch phát triển của Viện Chăn nuôi giai đoạn 2021-2025. Các đại biểu tập trung trao đổi về các hướng nghiên cứu trọng tâm và kế hoạch triển khai, các điểm mạnh, điểm cần cải thiện (khó khăn, hạn chế) và các đề xuất của Viện về cơ chế chính sách hỗ trợ, về các nguồn lực (nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị nghiên cứu, kinh phí...) để Viện trở thành tổ chức KH&CN mạnh của ngành, của quốc gia. Sau buổi làm việc, đoàn công tác tham quan cơ sở vật chất và một số trang thiết bị nghiên cứu của Viện.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

TS. Trần Hậu Ngọc giới thiệu một số tiêu chí đánh giá các tổ chức KH&CN công lập

TS. Phạm Doãn Lân trao đổi về Kế hoạch phát triển của Viện Chăn nuôi giai đoạn 2021-2025

Các thành viên tham gia thảo luận chụp ảnh lưu niệm tại Viện Chăn nuôi

 

Tin: TS. Nguyễn Trọng Tuyển

Ảnh: Võ Hoài Hương


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi