Viện Chăn nuôi tiếp và làm việc với đoàn Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế (ILRI)

17/04/2019

Ngày 16/4/2019, tại Hà Nội, Viện Chăn nuôi (NIAS) và Viện Nghiên cứu Chăn nuôi Quốc tế (ILRI) đã có buổi gặp gỡ để trao đổi thảo luận về phát triển dự án nghiên cứu cải thiện nguồn gen và giống gà bản địa ở khu vực Đông Nam Á nhằm tăng cường những đóng góp hiện tại và tiềm năng của ngành chăn nuôi gia cầm đối với sinh kế bền vững trong khu vực.

Đến dự họp, về phía Viện Chăn nuôi có TS. Ngô Thị Kim Cúc, Phó Viện trưởng Viện Chăn nuôi cùng các chuyên gia về chăn nuôi gia cầm từ các Trung tâm, Phòng ban thuộc Viện. Về phía ILRI, có TS. Tadele Tessie hiện là giám đốc dự án African Chicken Genetic Gains (ACGG) do Quỹ Bill&Melinda Gates tài trợ, TS. Yihenew chuyên gia ILRI tại Ethiopia, ông Nguyễn Việt Hùng, trưởng đại diện ILRI khu vực Đông Nam Á và bà Nguyễn Thị Thanh, chánh văn phòng ILRI tại Việt Nam.

Tại buổi họp, các chuyên gia hai phía đã trao đổi, chia sẻ những kinh nghiệm, kết quả nghiên cứu đánh giá về thực trạng phát triển ngành chăn nuôi gia cầm trong khu vực Đông Nam Á và Châu Phi, các ưu tiên của các quốc gia và định hướng đầu tư của các quốc gia về phát triển chăn nuôi gia cầm cũng như xác định những ưu tiên cho phát triển bền vững ngành này để cùng nhau hoạt động một cách có hiệu quả nhằm giải quyết các khó khăn và thách thức chung.

Sau buổi họp, đoàn do TS. Ngô Thị Kim Cúc, phó Viện trưởng Viện chăn nuôi làm trưởng đoàn đã tới thăm và làm việc với một số Trung tâm thuộc Viện, Phòng Thí Nghiệm Trọng điểm TBĐV Quốc gia để bàn về phát triển dự án.

Các chuyên gia Viện Nghiên cứu chăn nuôi Quốc tế đánh giá cao về cơ sở vật chất, nguồn nhân lực của Viện Chăn nuôi cũng như tinh thần hợp tác của Viện trong việc phát triển dự án nghiên cứu cải thiện nguồn gen và giống gà bản địa ở khu vực Đông Nam Á nhằm tăng cường những đóng góp hiện tại và tiềm năng của ngành chăn nuôi đối với sinh kế bền vững trong khu vực.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Toàn cảnh buổi làm việc

Đoàn tới thăm và làm việc tại Phòng Thí Nghiệm Trọng điểm Tế bào động vật

Đoàn tới thăm và làm việc tại Trung tâm Gia cầm Thụy Phương

Đoàn tới thăm và làm việc tại Trung tâm Thực nghiệm và Bảo tồn vật nuôi

Lê Thu Hà - Phòng Khoa học và HTQT


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi