Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 của Viện Chăn nuôi

10/01/2021

Sáng ngày 10/1/2021 tại hội trường lớn của Viện, số 9 Tân Phong, P. Thụy Phương, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội; Viện Chăn nuôi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và kế hoạch nhiệm vụ năm 2021.

Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TS. Phùng Đức Tiến; Đại diện Cục Chăn nuôi; Đại diện Trung tâm khuyến nông Quốc gia; Các Vụ thuộc Bộ Nông nghiệp; Cục B05 – Bộ Công An; Lãnh đạo Viện; Cán bộ chủ chốt của các Trung tâm thuộc Viện; Lãnh đạo các Bộ môn, phòng ban và các nhà khoa học trong Viện cùng đông đảo các Quý vị đại biểu.

Quang cảnh Hội nghị

Viện Chăn nuôi là Viện đầu ngành về lĩnh vực nghiên cứu chăn nuôi. Viện có 21 đơn vị trực thuộc gồm 01 Phân Viện, 3 phòng chức năng, 4 bộ môn nghiên cứu, 2 phòng thí nghiệm và 11 trung tâm. Tổng số đội ngũ cán bộ công chức viên chức và người lao động của toàn khối Viện có mặt hiện nay là 1.016 người, trong đó có 51 Phó giáo sư, Tiến sĩ; 198 Thạc sĩ; 284 Đại học, còn lại là kỹ thuật viên và công nhân lành nghề.

Trong năm 2020, toàn Viện đã triển khai 173 nhiệm vụ nghiên cứu khoa học và chuyển giao công nghệ gồm: 13 nhiệm vụ cấp Nhà nước; 50 nhiệm vụ cấp Bộ; 59 nhiệm vụ phối hợp với các địa phương; 37 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng; chủ trì và phối hợp triển khai 14 Dự án Hợp tác quốc tế. Viện đã tổ chức thành công Hội nghị Khoa học Công nghệ chăn nuôi giai đoạn 2018-2020; Ngoài ra, Viện đã tích cực tham gia góp ý hoàn thiện chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030 và tầm nhìn 2045 đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt cùng 5 đề án nghiên cứu các lĩnh vực giống, dinh dưỡng vật nuôi, chế biến, vệ sinh an toàn thực phẩm, công nghệ, trang thiết bị chăn nuôi và Đề án nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, đẩy mạnh hoạt động khoa học công nghệ, khuyến nông, tăng cường năng lực quản lý Nhà nước ngành chăn nuôi.

Đặc biệt, trong năm 2020, Viện vinh dự nhận 2 giải thưởng tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông” lần thứ 3 năm 2020 của Trung ương Hội Nông dân Việt Nam: là Viện trưởng TS. Phạm Công Thiếu và Phó Viện trưởng TS. Nguyễn Hữu Tỉnh, đây là niềm tự hào to lớn của Viện đối với ngành khoa học chăn nuôi nước nhà.

Nhờ sự nỗ lực của toàn thể cán bộ viên chức và người lao động trong toàn khối Viện, sự quan tâm chỉ đạo của Bộ NN và PTNT, sự giúp đỡ của các Bộ ngành, Địa phương và sự chỉ đạo sát sao của Lãnh đạo Viện, Viện Chăn nuôi đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao từ nghiên cứu khoa học, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác quốc tế.

Viện trưởng TS. Phạm Công Thiếu trình bày Dự thảo Báo cáo Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai kế hoạch công tác năm 2021

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến phát biểu tại Hội nghị

Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi Nguyễn Văn Trọng phát biểu tại Hội nghị

Phó Vụ trưởng Vụ Khoa học công nghệ và môi trường -Bộ Nông nghiệp và PTNT Nguyễn Giang Thu phát biểu tại Hội nghị

Phó vụ trưởng Vụ Tổ chức cán bộ - Bộ Nông nghiệp và PTNT ông Nguyễn Sông Thao đọc QĐ thi đua khen thưởng

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến trao Bằng khen thủ tướng cho ông Đỗ Văn Hiền 

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT Phùng Đức Tiến và Quyền Cục trưởng Cục Chăn nuôi Nguyễn Xuân Dương trao bằng khen chiến sĩ thi đua cấp Bộ và tặng hoa chúc mừng Phó Viện trưởng Ngô Thị Kim Cúc và Giám đốc Trung tâm nghiên cứu gia cầm Thụy Phương Nguyễn Quý Khiêm

Khâu Thị Định _ Phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi