Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và Hội nghị cán bộ công chức viên chức của Văn phòng Viện

06/01/2021

Chiều 6/1/2021 tại hội trường lớn của Viện Chăn nuôi, số 9 Tân Phong, P.Thụy Phương, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Viện Chăn nuôi đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác năm 2020 và kế hoạch nhiệm vụ năm 2021. Thành phần tham dự Hội nghị gồm có: Ban Giám đốc Viện và toàn thể cán bộ, viên chức và người lao động của Khối văn phòng Viện.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2020 do ảnh hưởng của dịch covid, dịch bệnh trong chăn nuôi, đã ảnh hưởng lớn đến các đề tài nghiên cứu của văn phòng Viện; khó khăn về thị trường; các hoạt động kinh tế xã hội nói chung và ngành chăn nuôi nói riêng trong nước và quốc tế. Bên cạnh những khó khăn, Văn phòng Viện luôn được sự quan tâm giúp đỡ và sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Nông nghiệp, của các đơn vị quản lý, Đảng ủy và Ban Giám đốc, Văn phòng Viện đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ đã đề ra: Năm 2020 văn phòng Viện được được giao 50 nhiệm vụ KHCN, chiếm 31,45% nhiệm vụ KHCN của toàn Viện. Trong đó, VP Viện chủ trì 06 nhiệm vụ KHCN cấp Nhà nước (chiếm 46,15%) gồm có: 05 đề tài khai thác và phát triển nguồn gen cấp Nhà nước và 01 dự án SXTN; 12 nhiệm vụ cấp Bộ (chiếm 24,0%) gồm 04 đề tài cấp Bộ, 01 dự án SXTN cấp Bộ, 01 nhiệm vụ bảo tồn và lưu giữ nguồn gen vật nuôi, 02 nhiệm vụ môi trường và 04 TCVN. Bên cạnh đó, VP Viện còn tham gia 20 nhiệm vụ phối hợp với các doanh nghiệp, địa phương (chiếm 33,90% so với toàn khối Viện) để chuyển giao công nghệ, hợp tác nghiên cứu; 12 nhiệm vụ thường xuyên theo chức năng và 11 nhiệm vụ hợp tác quốc tế. Ngoài ra, Viện còn có 21 bài báo quốc tế (chiếm 72,41% của toàn Viện) và 23 bài báo trong nước (chiếm 19,33%) được đăng trên các tạp chí chuyên ngành có uy tín trong nước và quốc tế.

Đặc biệt, trong năm 2020 Viện vinh dự có Viện trưởng TS. Phạm Công Thiếu đã được tôn vinh “Nhà khoa học của nhà nông năm 2020”, đây là niềm tự hào to lớn của Viện đối với ngành khoa học chăn nuôi nước nhà.

Chiều cùng ngày, Văn phòng Viện cũng đã tổ chức Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2021. Hội nghị đã đánh giá các lĩnh vực hoạt động của văn phòng Viện thông qua các báo cáo được trình bày tại Hội nghị. Kết quả hoạt động năm 2020 của tập thể cán bộ, công chức viên chức văn phòng Viện được thể hiện ở các danh hiệu thi đua đạt được trong năm:

- Viện chăn nuôi đã quyết định công nhận 19 sáng kiến cải tiến kỹ thuật và giải pháp hữu ích (đạt 135% kế hoạch – 14 sáng kiến).

- Viện trưởng Viện chăn nuôi công nhận 5 tập thể lao động xuất sắc, 34 chiến sĩ thi đua cấp cơ sở (đạt kế hoạch đề ra).

- Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân

- Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cấp Bộ cho 1 cá nhân

- Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 4 cá nhân.

- 1 công đoàn viên được vinh danh tại Hội nghị điển hình tiên tiến của Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Việt Nam.

- Công đoàn ngành xét tặng bằng khen cho 01 công đoàn viên.

- Công đoàn Viện xét tặng giấy khen cho 5 tập thể và 1 cá nhân.

Trong năm 2020, Văn phòng Viện đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao từ công tác quản lý khoa học đến các hoạt động chung của Viện, đồng thời Viện đã thể hiện được vai trò là 1 Viện chuyên ngành hàng đầu trong lĩnh vực chăn nuôi.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Viện trưởng TS. Phạm Công Thiếu báo cáo tổng kết thực hiện Nghị quyết Hội nghị năm 2020 và phương hướng nhiệm vụ năm 2021

Phó viện trưởng TS. Ngô Thị Kim Cúc báo cáo Tổng kết năm 2020 và phương hướng hoạt động năm 2021

Ông Đỗ Văn Hiền trình bày Dự thảo báo cáo tài chính

Phó Viện trưởng TS. Phạm Doãn Lân phát biểu tại Hội nghị

TS. Hà Minh Tuân trình bày Dự thảo báo cáo tổng kết công tác thi đua năm 2020 và phát động thi đua năm 2021

Viện trưởng và Phó Viện trưởng tặng hoa cho 2 cán bộ nghỉ chế độ

Viên trưởng và Chủ tịch Công đoàn VP Viện chụp ảnh lưu niệm cùng ban thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới

 

Khâu Thị Định _ Phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi