Khai mạc Hội nghị Khoa học Công nghệ giai đoạn 2018-2020

25/11/2020

Sáng nay 24/11, tại Hội trường tầng 3 Viện Chăn Nuôi, Số 9 Tân Phong – P.Thụy Phương – Q. Bắc Từ Liêm – Hà Nội, Viện Chăn nuôi tổ chức khai mạc Hội nghị Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2018-2020, Hội nghị được tổ chức trong 2 ngày 25 và 26 tháng 11.

Viện trưởng - TS. Phạm Công Thiếu phát biểu khai mạc Hội nghị

Viện trưởng - TS. Phạm Công Thiếu phát biểu khai mạc Hội nghị

Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT ông Phùng Đức Tiến; Đại diện Vụ Khoa học – Bộ Nông nghiệp và PTNT; Đại diện Bộ Khoa học Công nghệ và Môi trường; Phó Cục trưởng Cục Chăn nuôi TS. Nguyễn Văn Trọng; Đại diện Trung tâm Khuyến nông quốc gia; Đại diện các Sở Nông nghiệp; Lãnh đạo các địa phương; các nguyên Lãnh đạo Viện; các Công ty, doanh nghiệp trong nước, các chủ Trang trại; Đại diện các Hội, Hiệp hội chăn nuôi; Đại diện các Trường đại học; Ban Giám đốc Viện và các nhà khoa học của Viện cùng đông đảo các quý vị Đại biểu. Về phía các cơ quan truyền thông có Báo Nông nghiệp, VTC, Tạp chí chăn nuôi… cũng có mặt để phỏng vấn và đưa tin về sự kiện.

Hội nghị diễn ra với mục đích đánh giá kết quả công tác nghiên cứu khoa học công nghệ giai đoạn 2018 – 2020; giới thiệu các tiến bộ kỹ thuật và công nghệ mới; các sản phẩm nghiên cứu khoa học của Viện thời gian qua đã và đang chuyển giao vào sản xuất để phục vụ tái cơ cấu ngành Chăn nuôi theo hướng tăng trưởng bền vững. Đây cũng là nơi gặp gỡ, trao đổi thông tin, chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác giữa các chuyên gia, nhà khoa học và doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi.

Trong giai đoạn 2018-2020, Viện Chăn nuôi đã đạt được 1 số thành tựu nổi bật, trong đó có 21 tiến bộ kỹ thuật (5 dòng/giống lợn mới; 9 dòng gà, 8 dòng vịt, 1 dòng ong và các quy trình, giải pháp dinh dưỡng); 07 giải thưởng Bông lúa vàng năm 2018 (2 giống lợn, 2 dòng vịt, 1 dòng gà, 1 tinh trâu đông lạnh dạng cọng rạ nhãn hiệu VINALICA và 1 Giải pháp sử dụng chế phẩm thảo dược IAS-1 và IAS-2 trong thức ăn chăn nuôi để sản xuất thịt lợn an toàn; 17 giống vật nuôi mới (6 giống gà, 4 giống vịt, 2 giống ngan, 1 giống ngỗng và 4 giống lợn).

Trong buổi khai mạc có 3 báo cáo được trình bày trước Hội nghị: (1) Kết quả nghiên cứu Khoa học và Công nghệ giai đoạn 2018-2020 của Viện Chăn nuôi, do TS. Chu Mạnh Thắng – Trưởng phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT trình bày; (2) Báo cáo tham luận: Công tác giống vật nuôi của Việt Nam, do PGS.TS. Nguyễn Văn Đức trình bày; (3) Báo cáo Tham luận: Thách thức và định hướng nghiên cứu dinh dưỡng thức ăn chăn nuôi của Việt Nam do GS.TS. Lã Văn Kính trình bày. Tại phiên tham luận, Hội nghị đã thảo luận và đánh giá cao kết quả đạt được trong nghiên cứu khoa học của Viện trong giai đoạn 2018-2020. Hội nghị lần này ngoài 3 báo cáo tham luận còn có 76 báo cáo sẽ được trình bày tại 3 tiểu ban (Tiểu ban di truyền – giống vật nuôi; Tiểu ban Dinh dưỡng và thức ăn chăn nuôi; Tiểu ban Công nghệ sinh học, thú y, kinh tế, môi trường và kỹ thuật khác  trong 2 ngày 25 và 26.)

Trong thời gian diễn ra Hội nghị, Văn phòng Viện, các Trung tâm thuộc Viện và một số doanh nghiệp trong lĩnh vực chăn nuôi đã đồng thời tổ chức các gian hàng trưng bày sản phẩm là kết quả nghiên cứu của đơn vị, khu trưng bày các gian hàng đã thu hút đông đảo đại biểu và khách tham quan các sản phẩm của từng đơn vị.

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Phó Viện trưởng - TS. Ngô Thị Kim Cúc thông qua chương trình Hội nghị

Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và PTNT TS.Phùng Đức Tiến - phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Phó cục trưởng Cục Chăn nuôi - TS. Nguyễn Văn Trọng - phát biểu tại Hội nghị

Ban Giám đốc Viện tặng hoa và cảm ơn các nhà tài trợ cho  Hội nghị Khoa học

Cơ quan truyền thông VTC phỏng vấn Giám đốc Trung tâm nghiên cứu Bò và Đồng cỏ Ba vì

TS. Chu Mạnh Thắng - Trình bày báo cáo kết quả nghiên cứu KH&CN giai đoạn 2018-2020 của Viện

GS.TS. Lã Văn Kính - Nguyên Phó Viện trưởng Viện Chăn nuôi - Trình bày báo cáo tham luận tại Hội nghị

PGS.TS. Nguyễn Văn Đức - Hội Chăn nuôi- Trình bày báo cáo tham luận tại Hội nghị

Ban Giám đốc Viện chụp ảnh thăm gian hàng của  Văn phòng Viện và Phân viện chăn nuôi Nam Bộ

Ban Giám đốc Viện chụp ảnh thăm gian hàng của Công ty cổ phần thuốc thú y Toàn Thắng

Ban Giám đốc Viện chụp ảnh thăm gian hàng của Công ty cổ phần sữa Ba vì

Ban Giám đốc Viện chụp ảnh thăm gian hàng của Công ty cổ phần sản xuất và thương mại VMC Việt Nam

 

Khâu Thị Định _ Phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi