Lễ tôn vinh Nhà khoa học của Nhà nông năm 2020

29/12/2020

Vào 20h ngày 29/12/2020 tại Nhà hát Ca múa nhạc Quân Đội – Cầu Giấy – TP. Hà Nội đã diễn ra Lễ tôn vinh “Nhà Khoa học của Nhà nông” lần thứ Ba năm 2020, do Trung ương Hội Nông dân Việt Nam chủ trì phối hợp với Bộ Nông nghiệp và PTNT, Bộ Khoa học và Công nghệ, Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức. Buổi lễ diễn ra trong không khí trang trọng nhằm, ghi nhận, tôn vinh và biểu dương những cống hiến, đóng góp to lớn của đội ngũ các nhà trí thức, nhà khoa học, nhà sáng chế trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, vì giai cấp nông dân và xây dựng nông thôn mới, góp phần xứng đáng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội khu vực nông thôn, bảo vệ Tổ quốc và hội nhập quốc tế.

Trong số các Nhà khoa học được tôn vinh lần này, Viện Chăn nuôi vinh dự có 2 Nhà khoa học được tôn vinh là Viện trưởng TS. Phạm Công Thiếu và Phó viện trưởng TS. Nguyễn Hữu Tỉnh.

TS. Phạm Công Thiếu đã cùng các cộng sự của Viện Chăn nuôi từ nguồn gen vật nuôi bản địa và nguồn gen nhập nội, chọn lọc nâng cao các tính trạng và phát triển các nguồn gen bản địa để tạo ra các tổ hợp lai, sản xuất các giống vật nuôi, gia cầm phục vụ sản xuất chăn nuôi, cung cấp nhu cầu thực phẩm cho xã hội. Góp phần to lớn vào bảo tồn nguyên liệu di truyền Quốc gia.

TS. Nguyễn Hữu Tỉnh đã chủ trì và tham gia thực hiện trên 20 đề tài, dự án các cấp, nghiên cứu ra sản phẩm là các giống, dòng vật nuôi mới, chọn lọc nhân giống, chăn nuôi các giống heo cao sản, gia cầm được công nhận giống quốc gia như: gà thả vườn BT1, BT2; các dòng lợn cao sản như BT66S, BT88S..

Lĩnh vực chăn nuôi đã cùng các lĩnh vực liên quan đóng góp vào thực tiễn đời sống nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đóng góp cho quan hệ liên kết giữa nông dân với các thành phần khác trong sản xuất nông nghiệp và tiêu thụ hàng hóa nông sản; gia tăng đóng góp cho sự phát triển nông nghiệp, nông dân, nông thôn và phát triển kinh tế - xã hội của đất nước.

Một số hình ảnh tại buổi lễ tôn vinh

Chương trình ca nhạc chào mừng (ảnh: TS. Chu Mạnh Thắng)

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Chủ tịch Ban chấp hành trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng trao Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương cho Viện trưởng TS. Phạm Công Thiếu  (ảnh: TS. Chu Mạnh Thắng)

Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai và Chủ tịch Ban chấp hành trung ương Hội Nông dân Việt Nam Thào Xuân Sùng trao Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương cho  Phó Viện trưởng, TS. Nguyễn Hữu Tỉnh (ảnh: TS. Hà Minh Tuân)

Lễ tôn vinh "Nhà khoa học của nhà nông" lần thứ Ba diễn ra vào tối 29/12, tại Hà Nội (ảnh: TS. Hà Minh Tuân)

Khâu Thị Định _ Phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi