Viện Chăn nuôi tiếp đoàn công tác của huyện Bát Xát

20/01/2021

Chiều ngày 20/1/2021, Viện Chăn nuôi tiếp và làm việc với đoàn công tác của UBND Huyện Bát Xát tại Hội trường của Viện, số 9 Tân Phong, Phường Thụy Phương, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tham gia buổi đón tiếp có Viện trưởng TS. Phạm Công Thiếu; Phó Viện trưởng TS. Phạm Doãn Lân; Đại diện Phòng Khoa học Đào tạo và Hợp tác quốc tế; Đại diện Bộ môn Dinh dưỡng và Thức ăn chăn nuôi, Bộ môn Động vật Quý hiếm và Đa dạng Sinh học, Bộ môn Di truyền Giống vật nuôi; Trung tâm Nghiên cứu và phát triển chăn nuôi Miền Núi. Về phía Huyện Bát Xát có Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Huyện Phạm Năng Chung làm trưởng đoàn cùng các Đồng chí trong đoàn công tác.

Trong buổi làm việc, 2 bên đã cùng trao đổi và phân tích cụ thể về điều kiện khí hậu, địa hình của địa phương; phong tục tập quán của người dân tại địa phương để có tư vấn cụ thể cho Huyện về chuyển đổi cơ cấu nông nghiệp, đặc biệt là trong lĩnh vực chăn nuôi. Qua trao đổi, Viện trưởng TS.Phạm Công Thiếu đã có những kết luận ban đầu:

- Viện Chăn nuôi sẽ cùng với Huyện xây dựng và phát triển giống vật nuôi chủ lực, cụ thể là con ngựa và lợn bản.

- Viện sẽ hỗ trợ điều tra và phục tráng đàn lợn đen địa phương.

- Chuyển giao quy trình chăn nuôi, cải tạo giống, thức ăn .

- Hỗ trợ kỹ thuật và khoa học công nghệ.

- Xây dựng các mô hình điểm trình diễn để lan tỏa phương thức chăn nuôi cho người dân trong địa bàn của Huyện.

Kết thúc buổi làm việc. Phó chủ tịch UBND huyện Phạm Năng Chung đã gửi lời cảm ơn sâu sắc tới Viện trưởng và các nhà khoa học trong Viện đã tư vấn cụ thể cho Huyện về các phương án để phát triển chăn nuôi trên địa bàn trong thời gian tới. 

Một số hình ảnh tại buổi làm việc

Phó chủ tịch Ủy ban nhân dân Huyện Phạm Năng Chung phát biểu tại buổi làm việc

Viện trưởng TS. Phạm Công Thiếu phát biểu tại buổi làm việc

Khâu Thị Định - Phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi