Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức Viện Chăn nuôi năm 2020

10/01/2020

Sáng nay 10/01/2020, Viện Chăn nuôi đã long trọng tổ chức Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức năm 2020 tại Hội trường lớn của Viện. Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức năm 2019 và Kế hoạch nhiệm vụ năm 2020.

 Tham dự Hội nghị, về phía đại biểu khách mời có đồng chí Bùi Xuân Mạch – Trưởng ban Chính sách Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam. Về phía Viện Chăn nuôi có TS. Phạm Công Thiếu – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng; TS. Ngô Thị Kim Cúc – Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn Viện; TS.Nguyễn Hữu Tỉnh– Phó Viện trưởng và sự tham dự của đông đảo đại biểu đại diện cho các đơn vị, trung tâm, trạm trại trực thuộc Viện.

Hội nghị đại biểu cán bộ, công chức, viên chức là hoạt động thường niên của Viện, một mặt đánh giá, biểu dương những kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị Cán bộ, công chức, viên chức, tổng kết các phong trào thi đua năm 2019, mặt khác nghiêm túc rút ra nguyên nhân của những hạn chế, tồn tại; Từ đó đề ra kế hoạch và giải pháp thưc hiện nhiệm vụ năm 2020. Đây cũng là dịp để mỗi đại biểu thực hiện quyền dân chủ đề xuất ý kiến, bày tỏ nguyện vọng đối với lãnh đạo Viện. Trực tiếp đặt vấn đề để cùng thảo luận. Hội nghị là cơ hội tìm tiếng nói đồng thuận, đồng tâm, chung sức hoàn thành sứ mạng của Viện.

Hội nghị đã nghe TS.  Phạm Công Thiếu – Bí thư Đảng ủy, Viện trưởng -  trình bày Dự thảo Báo cáo kết quả thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2019 và Kế hoạch nhiệm vụ  năm 2020. Th.S Đào Hùng Giang –phó Chủ tịch Công đoàn Viện, Trưởng phòng TC-HC - trình bày Dự thảo Báo cáo tổn kết phong trào thi đua năm 2019 và phát động phong trào thi đua năm 2020. TS. Hà Minh Tuân – Trưởng Ban thanh tra nhân dân - Phó trưởng phòng KH, ĐT và HTQT – trình bày Dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động của Ban thanh tra nhân dân năm 2019 và phương hướng hoạt động năm 2020.

Năm 2019, ngành chăn nuôi  đối mặt nhiều thách thức khó khăn như dịch bệnh luôn tiềm ẩn nguy cơ bùng phát trên đàn gia súc, gia cầm, đặc biệt là dịch tả lợn Châu Phi; ảnh hưởng của biến đổi khí hậu, thời tiết cực đoan tác động lớn đến ngành nông nghiệp trong đó có lĩnh vực chăn nuôi; xung đột thương mại Mỹ - Trung diễn biến khó lường... , nhiều quy định mới về truy suất nguồn gốc, tiêu chuẩn về an toàn VSTP, ATDB ngày càng cao hơn....

Trong bối cảnh đó, nhờ sự đặc biệt quan tâm, chỉ đạo và định hướng kịp thời của Đảng, Quốc hội, Chính phủ mà trực tiếp là Ban Cán sự Đảng và Lãnh đạo Bộ NN và PTNT, sự ủng hộ giúp đỡ của các đơn vị trong Bộ; cùng với các Bộ, Ban, Ngành liên quan; sự hợp tác, hỗ trợ tích cực từ các đối tác của Viện; sự đoàn kết, thống nhất, tinh thần trách nhiệm cao của toàn bộ cán bộ, công nhân viên trong toàn Viện và đặc biệt niềm tin của người chăn nuôi dành cho Viện...., Viện Chăn nuôi đã triển khai và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao trong kế hoạch Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2019. Các lĩnh vực nghiên cứu khoa học, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác quốc tế, công tác nội chính, quản lý tài chính... đều đạt và vượt so với kế hoạch. Đời sống việc làm, các chế độ, quyền lợi  của người lao động được đảm bảo; cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường ngày càng được củng cố và tăng cường; an ninh trật tự được giữ vững. Các hoạt động khác được triển khai đồng bộ, quan hệ đối nội, đối ngoại ngày càng được mở rộng, vị thế của Viện ngày càng được nâng cao.

Ghi nhận những thành tích đã đạt được của các đơn vị trong toàn khối Viện, năm 2019, đã có 02 cá nhân đạt giải thưởng "Nhà khoa học của nhà nông" và 01 cá nhân đạt ”Giải thưởng Sáng tạo TP Hồ Chí Minh”; 01 cá nhân được đề nghị Chủ tịch nước tặng Huân chương Lao động hạng Nhì; 05 tập thể và 01 cá nhân đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 03 cá nhân được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen; 07 tập thể  và 32 cá nhân được đề nghị Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tặng Bằng khen; 01 tập thể được Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT tặng cờ thi đua....

Tham dự Hội nghị, các đại biểu còn được lắng nghe Báo cáo Tổng hợp ý kiến Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức từ các đơn vị; đồng thời, tham gia góp ý trực tiếp một cách dân chủ, công khai, nghiêm túc với tinh thần xây dựng, hợp tác để bổ sung hoàn thiện các nội dung trong các Báo cáo.

Về dự Hội nghị, đồng chí Bùi Xuân Mạch – Trưởng ban Chính sách Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam - bày tỏ vui mừng trước những thành tích mà Viện đã đạt được trong năm 2019. Đồng chí đánh giá cao những đóng góp, cống hiến của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong Viện cho sự phát triển của nền nông nghiệp Việt Nam. Đồng chí tin tưởng rằng năm 2020, cán bộ, công chức, viên chức của Viện sẽ phát huy những thành tích đã đạt được, khắc phục những mặt còn tồn tại, hạn chế thực hiện mọi nhiệm vụ và hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu đề ra tại Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức.

Hội nghị, các đại biểu bày tỏ sự thống nhất cao với nội dung, kết cấu của báo cáo, các ý kiến giải trình về những vấn đề cán bộ công chức, viên chức quan tâm, đóng góp ý kiến.

100% đại biểu đã thông qua dự thảo Nghị quyết Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm 2020.

Sau 4 giờ làm việc, Hội nghị đã thành công tốt đẹp!

Một số hình ảnh tại Hội nghị

Viện trưởng - TS. Phạm Công Thiếu điều hành Hội nghị

Đồng chí Bùi Xuân Mạch - Trưởng ban Chính sách Công đoàn Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Việt Nam phát biểu tại Hội nghị

Đại diện Công đoàn Khối Văn phòng Viện nhận Cờ thi đua của Công Đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT.

Các cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam

Ban thanh tra nhân dân Viện Chăn nuôi nhiệm kì 2020-2021

Nguyễn Trọng Tuyển - Phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi