Hội thảo “Chia sẻ kiến thức về xây dựng chính sách dựa trên kết quả nghiên cứu khoa học”

22/10/2020

Từ ngày 22-23/9 năm 2020, Vụ Hợp tác Quốc tế (ICD) -Bộ Nông nghiệp và PTNT, và Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội đồng phối hợp tổ chức Hội thảo “Chia sẻ kiến thức về xây dựng chính sách dựa trên kết quả nghiên cứu khoa học”. Hội thảo có sự tham gia của đại diện các cơ quan liên quan đến ĐSQ Đan Mạch và các cơ quan trực thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT. Hội thảo này là một trong các diễn đàn chia sẻ kiến thức dành cho các Bộ quản lý, nghiên cứu và giảng dạy đã từng tham gia các khóa đào tạo chuyên nghiệp tại Đan Mạch

Đến tham dự Hội thảo, về phía Viện Chăn nuôi có TS. Ngô Thị Kim Cúc, Phó Viện trưởng làm trưởng đoàn, TS. Chu Mạnh Thắng, Trưởng phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT cùng các chuyên gia, cựu sinh viên đã từng học tập tại Đan Mạch của Viện. Tại hội thảo, TS. Ngô Thị Kim Cúc đã có bài trình bày về “Sự kết nối giữa nghiên cứu khoa học và xây dựng chính sách”. Bài trình bày được toàn Hội nghị nhất trí và đánh giá cao về nội dung.

Đã có khoảng 50 chuyên gia, nhà nghiên cứu, nhà hoạch định chính sách đến từ Đan Mạch và các Vụ, Viện nghiên cứu trực thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT thảo luận cách thức nhằm tăng cường năng lực cho nguồn nhân lực quản lý và nghiên cứu ở các cấp của Việt Nam, điển hình là hai bên đã thống nhất tổ chức Hội thảo này và mỏ rộng cho các học viên không thể tham gia trực tiếp có thể tham dự trực tuyến.

Thông qua Hội thảo này, Bộ Nông nghiệp và PTNT và phía Đan Mạch mong muốn đây là chiếc cầu nối cho đại diện các cơ quan quản lý và nghiên cứu, giảng dạy thuộc Bộ cùng các học viên được đào tạo tại Đan Mạch cùng nhau thảo luận, chia sẻ những thuận lợi, khó khăn và đề xuất giải pháp nhằm cải thiện quy trình áp dụng và tối ưu hóa các kết quả nghiên cứu vào quá trình xây dựng chính sách.

Cũng tại Hội  thảo này, đại diện các cơ quan Việt Nam đã tiếp nhận được những bài học chia sẻ từ các đồng nghiệp Đan Mạch, đồng thời các cơ quan quản lý nhà nước cũng thu nhận được các thông tin khuyến nghị của các cơ quan nghiên cứu, giảng dạy để phân tích và sử dụng các kết quả nghiên cứu khoa học trong quá trình xây dựng chính sách, tham mưu cho Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và Chính phủ đưa ra các quyết định và quy định thật hiệu quả gắn với thực tiễn.

Một số hình ảnh tại Hội thảo

Phó Viện trưởng TS - Ngô Thị Kim Cúc trình bày báo cáo trước Hội thảo

 

 

Lê Thu Hà - Phòng Khoa học Đào tạo và HTQT


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi