Phó Viện trưởng Ngô Thị Kim Cúc tiếp đoàn chuyên gia về phúc lợi động vật

25/03/2024

Chiều ngày 25/3/2024, Phó Viện trưởng Viện Chăn nuôi PGS.TS. Ngô Thị Kim Cúc tiếp và làm việc với đoàn chuyên gia về phúc lợi động vật tại phòng họp của Viện Chăn nuôi, số 9 Tân Phong, P. Thụy Phương, Q. Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Tham dự buổi làm việc còn có Phó trưởng Phòng Khoa học Đào tạo và Hợp tác quốc tế TS. Phạm Hải Ninh; Trung tâm Nghiên cứu gia cầm Thụy Phương; Trung tâm Thực nghiệm và Bảo tồn vật nuôi; Bộ môn Động vật quý hiếm và Đa dạng sinh học. Về phía đoàn chuyên gia có: TS. Sara Shields, Giám đốc Khoa học, Phúc lợi Động vật trang trại Tổ chức Humane Society International (HSI) và các thành viên trong đoàn.

Tại buổi làm việc, hai bên đã cùng nhau trao đổi về các tiêu chí đảm bảo phúc lợi động vật như: Vật nuôi không bị đói, khát; Không bị khó chịu cả về thể chất và tinh thần; Không bị đau đớn, thương tật và bệnh tật; Không bị sợ hãi và lo lắng; Tự do thể hiện các hành vi bản năng. Từ những phân tích và trao đổi về các tiêu chí, hai bên sẽ có những hoạt động chi tiết, cụ thể hơn để cùng nhau xây dựng chương trình hợp tác hướng đến ngành chăn nuôi văn minh, trong đó ngoài lợi ích kinh tế của người chăn nuôi còn nhấn mạnh đến lợi ích của người tiêu dùng, bảo vệ môi trường và phúc lợi vật nuôi với mục tiêu ngành chăn nuôi phát triển hơn nữa và hội nhập với thế giới.

Quang cảnh buổi làm việc

Các đại biểu tham dự chụp ảnh lưu niệm

Khâu Thị Định


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi