Đoàn công tác của Viện Chăn nuôi làm việc với Huyện Ủy, UBND huyện Mường Nhé

26/04/2021

Thực hiện Chương trình hợp tác giữa Viện Chăn nuôi và Huyện ủy, HĐND và UBND huyện Mường Nhé, tỉnh Điện Biên, ngày 24/4/2021, Đoàn công tác của Viện Chăn nuôi đã đến thăm và làm việc với huyện ủy, HĐND và UBND huyện Mường Nhé.

Đoàn công tác của Viện do Viện trưởng, Tiến sĩ Phạm Công Thiếu làm trưởng đoàn, các phó viện trưởng TS. Nguyễn Hữu Tỉnh và TS Phạm Doãn Lân làm phó đoàn. Tham dự đoàn công tác còn có Giám đốc Trung tâm Bò và Đồng cỏ Ba Vì, Trung tâm Nghiên cứu và phát triển chăn nuôi Miền Núi, Trung tâm Thực nghiệm và Bảo tồn vật nuôi, lãnh đạo phòng Kế hoạch – Tài chính, phòng Tổ chức – Hành chính, phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT.

Tiếp đoàn công tác của Viện, về phía huyện Mường Nhé có ông Nguyễn Quang Hưng – Bí thư huyện ủy, ông Nguyễn Văn Hưng - phó bí thư huyện, Chủ tịch UBND huyện, cùng lãnh đạo HĐND, UBND huyện và các phòng, ban của huyện; đặc biệt là sự tham dự của các đồng chí bí thư và chủ tịch của 11 xã trong huyện.

Nội dung buổi làm việc tập trung trao đổi các nội dung xây dựng Đề án phát triển chăn nuôi đại gia súc trong huyện giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn đến năm 2030. Tại buổi làm việc, Đoàn đã được nghe đồng chí Thào A Dế - phó chủ tịch huyện báo cáo thực trạng chăn nuôi của huyện Mường Nhé và Kế hoạch phát triển chăn nuôi trên địa bàn huyện giai đoạn 2021-2025; các đồng chí bí thư và chủ tịch của 11 xã là đơn vị hành chính trên địa bàn huyện báo cáo thực trạng chăn nuôi  và những tồn tại và khó khăn trong việc phát triển chăn nuôi trên địa bàn từng xã; đại diện các phòng chức năng của huyện báo cáo tình hình thực hiện Nghị quyết phát triển chăn nuôi của huyện nhiệm kì 2015-2020. Trên cơ sở Nghị quyết Phát triển chăn nuôi đại gia súc của huyện giai đoạn 2021-2025, tầm nhìn 2030 đã được Huyện ủy thông qua, cùng các ý kiến phát biểu trực tiếp tại buổi làm việc; các thành viên trong đoàn công tác đã có nhiều ý kiến chia sẻ, tư vấn trực tiếp các nội dung trong việc xây dựng dự thảo khung Đề án phát triển chăn nuôi của huyện và cách thức triển khai Đề án có hiệu quả vào thực tiễn chăn nuôi trên địa bàn huyện. Các vấn đề trao đổi tại buổi làm việc tập trung vào công tác giống; dinh dưỡng và thức ăn chăn nuôi trâu, bò trên địa bàn huyện; công tác thú y; công tác quản lý đàn; cách thức xây dựng mô hình điểm về chăn nuôi; phương pháp tập huấn nhân rộng mô hình;… Đoàn cũng tư vấn các giải pháp cụ thể xây dựng Đề án phát triển chăn nuôi đại gia súc trên địa bàn huyện. Cũng trong buổi làm việc, Viện Chăn nuôi cam kết cử chuyên gia đến khảo sát và trực tiếp tư vấn xây dựng các nội dung của Đề án, cũng như tư vấn triển khai thực hiện Đề án.

Buổi chiều cùng ngày, Đoàn công tác của Viện đã đi khảo sát các mô hình chăn nuôi đại gia súc trên địa bàn một số xã trong huyện.

Hai bên đã thống nhất cử các đầu mối liên lạc trong quá trình xây dựng, triển khai và thực hiện Đề án.

Một số hình ảnh tại ngày làm việc giữa đoàn với huyện Mường Nhé:

Viện Chăn nuôi làm việc tại UBND Huyện Mường Nhé (ảnh: TS. Nguyễn Trọng Tuyển)

Viện trưởng, TS. Phạm Công Thiếu phát biểu tại buổi làm việc (ảnh: Phạm Thị Thanh Hường)

Đoàn công tác của Viện đi khảo sát các mô hình chăn nuôi đại gia súc trên địa bàn một số xã trong huyện (ảnh: TS. Nguyễn Trọng Tuyển)

TS. Nguyễn Trọng Tuyển - Phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi