Hội thảo Diễn đàn Chia sẻ Kiến thức Nhu cầu và tiếp cận dữ liệu, công nghệ

06/09/2022

Ngày 6/9/2022, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo Danida và Đại sứ quán Đan Mạch tại Hà Nội tổ chức Hội thảo Diễn đàn Chia sẻ Kiến thức Nhu cầu và tiếp cận dữ liệu, công nghệ tại Hội trường lớn của Viện Chăn nuôi, số 9 Tân Phong, P. Thụy Phương, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội, do Vụ Hợp tác Quốc tế (cơ quan chủ trì), Viện Chăn nuôi, Viện Thú y, Trung tâm Tin học và Thống kê, Đại sứ quán Đan Mạch tại Việt Nam cùng phối hợp thực hiện.

Tham dự Hội nghị có Viện trưởng Viện Chăn nuôi TS. Phạm Công Thiếu; Phó Viện trưởng Viện Chăn nuôi TS. Phạm Doãn Lân; Phó Vụ trưởng Vụ Hợp tác quốc tế TS. Phạm Ngọc Mậu; Bà Sanne Høj Andrén – Tham tán Đại sứ quán Đan Mạch; Đại diện Trung tâm Học bổng Danida; Đại diện Trung tâm Tin học và Thống kê; Các đại diện khu vực tư nhân, các đơn vị có liên quan.

Hội thảo tổ chức với mục tiêu là tập hợp những người đã nhận học bổng, các nhà hoạch định chính sách, các nhà nghiên cứu và các bên liên quan khác để thảo luận về nhu cầu và khả năng tiếp cận dữ liệu và công nghệ. Từ cuối năm 2016 Trung tâm Nghiên cứu Đào tạo Danida thay mặt Bộ Ngoại giao đã đề nghị các đối tác thuộc chương trình Hợp tác chiến lược (SSC) tiếp cận nhiều học bổng cho các khóa học và nghiên cứu sau Đại học tại các cơ sở đào tạo cao học tại Đan Mạch. Những khóa học được cấp học bổng này có gắn kết chặt chẽ với các lĩnh vực trọng tâm hợp tác chiến lược và đã được tuyển chọn, điều chỉnh để đáp ứng nhu cầu nâng cao năng lực cụ thể cho các nước đối tác SSC. Bên cạnh đó cũng đã có nhiều chương trình Hội thảo được tổ chức nhằm tạo điều kiện trao đổi kiến thức và thúc đẩy hợp tác tăng cường giữa các cơ quan chính phủ và cơ quan nghiên cứu có liên quan của Việt Nam.

Hội thảo lần này có rất nhiều nội dung liên quan đến dữ liệu và quản lý dữ liệu được đưa ra thảo luận, qua đó có thể tìm hiểu sâu hơn về nhu cầu dữ liệu và công nghệ để quản lý an toàn thực phẩm, khám phá các cơ hội chia sẻ và quản lý dữ liệu, cách dữ liệu có thể được phổ biến, truy cập và nhúng vào chính sách, thực tiễn công việc hàng ngày cũng như các cơ hội liên quan tài chính và nguồn nhân lực để phát triển và quản lý các hệ thống dữ liệu hiện tại và tương lai.

Phó Viện trưởng Viện Chăn nuôi TS. Phạm Doãn Lân phát biểu khai mạc

Toàn cảnh Hội thảo

Phần thảo luận của các đơn vị đại diện

Khâu Thị Định


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi