Thư chúc mừng nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Truyền thống ngành Nông nghiệp & PTNT

14/11/2022

Ngày Truyền thống là dịp mỗi người chúng ta nhìn lại ngành mình, đơn vị mình và chính bản thân mình. Nhìn lại để tích thêm năng lượng mới, cảm xúc mới, động lực mới...

LTS:

Nhân Kỷ niệm 76 năm Ngày Truyền thống ngành Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (14/11/1945 - 14/11/2021), đồng chí Lê Minh Hoan, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn có Thư chúc mừng. Báo Nông nghiệp Việt Nam trân trọng giới thiệu:

Trên hành trình 76 năm ngành Nông nghiệp và Phát triển nông thôn đã vượt qua nhiều thách thức, thiết lập những mốc son, vững chãi vai trò “trụ đỡ” khi đất nước ở vào tình thế gian khó.

Bao thế hệ lãnh đạo, quản lý, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động toàn ngành chung tay viết nên kỳ tích của nền nông nghiệp, từ xuất phát điểm thấp đến tiếp cận xu hướng hiện đại, đổi mới không ngừng.

 

Bộ trưởng Lê Minh Hoan thăm mô hình trồng hoa lan tại huyện Đan Phượng, Hà Nội. Ảnh: Tùng Đinh.

Và mỗi chúng ta càng cảm thấy tự hào, đóng góp một phần công sức, trí tuệ của mình, vì sự phát triển của nông nghiệp, nông thôn, nông dân.

Nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Truyền thống của Ngành, đại diện Ban cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, cùng với tình cảm cá nhân, tôi xin gửi tới các đồng chí, đồng nghiệp lời cám ơn chân thành, lời chào thân tình, lời chúc mừng tốt đẹp.

Ngày Truyền thống là dịp mỗi người chúng ta nhìn lại ngành mình, đơn vị mình và chính bản thân mình. Nhìn lại để tích thêm năng lượng mới, cảm xúc mới, động lực mới, tiếp tục cống hiến cho nông nghiệp nước nhà và cho hàng chục triệu bà con nông dân.

Bên cạnh kinh nghiệm, kiến thức, kỹ năng, chúng ta cùng nhau xây dựng thái độ sống và làm việc tốt hơn. Thái độ tích cực giúp chúng ta gần gũi, chia sẻ và tôn trọng lẫn nhau, vượt qua khoảng cách, khác biệt để cùng hướng về mục tiêu chung, vững niềm tin chuyển đổi nông nghiệp từ “tư duy sản xuất” sang “tư duy kinh tế”, hướng đến một nền nông nghiệp tích hợp “đa giá trị”.

Ngoài kia gió đang thổi, mỗi người chúng ta quyết không chấp nhận đứng yên, dừng lại, rồi bị xô ngã. Ngoài kia gió đang thổi, mỗi người chúng ta chủ động mượn sức gió để đi xa, bay cao. Ngoài kia gió đang thổi, mỗi người, mỗi tổ chức đơn vị cần mạnh dạn đề xuất những ý tưởng mới, sáng kiến mới, thí điểm triển khai những mô hình mới. Ngoài kia gió đang thổi, mỗi người chúng ta trân quý khoảng thời gian cùng nhau gắn bó, cùng nhau làm việc, cùng nhau đi tới thành công.

Chặng đường “tạo dựng nền nông nghiệp sinh thái, phát triển bền vững, nông thôn hiện đại, phồn vinh, văn minh và người nông dân thông minh, làm chủ khoa học kỹ thuật” sắp tới, chúng ta tiếp tục nhận được sự ủng hộ, động viên của các thế hệ đi trước và sự hỗ trợ, đồng hành của hàng triệu bà con nông dân, các doanh nhân, doanh nghiệp, hợp tác xã, các hiệp hội ngành hàng,…

Chúng ta không đi một mình mà đi cùng nhau. Đó là điểm tựa của mỗi chúng ta khi đối mặt với những thách thức phía trước: “biến đổi khí hậu, biến động thị trường, biến chuyển xu thế tiêu dùng”, cùng diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid 19, của dịch bệnh trên cây trồng vật nuôi.

Chung tay thực hiện sứ mệnh đưa nền nông nghiệp nước nhà phát triển bền vững và thịnh vượng, chúng ta vừa tự hào tiếp nối truyền thống 76 năm lịch sử vẻ vang của Ngành, vừa làm tốt nhất công việc của ngày hôm nay, chuẩn bị chu toàn cho ngày mai. Lời nhắn gửi của Chủ tịch Hồ Chí Minh: “Nông dân ta giàu thì nước ta giàu. Nông nghiệp ta thịnh thì nước ta thịnh”, lời văn bình dị “Bố mẹ tôi là nông dân, và tôi sinh ra ở nông thôn” nhắc nhở về trách nhiệm và bổn phận trong mỗi chúng ta.

Thân chúc các đồng chí, đồng nghiệp cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc và thành công.

Thân ái!

Lê Minh Hoan

nongnghiep.vn


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi