Viện Chăn nuôi làm việc với UBND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái

06/04/2021

Sáng ngày 06/4/2021, Viện Chăn nuôi đã đón tiếp và làm việc với đoàn công tác UBND huyện Văn Yên, tỉnh Yên Bái do đồng chí Hà Đức Anh – Phó bí thư Huyện Ủy – Chủ tịch UBND huyện Văn Yên làm trưởng đoàn.

Tham dự cuộc họp có Viện trưởng TS. Phạm Công Thiếu; Phó Viện trưởng TS. Ngô Thị Kim Cúc; Phó Viện trưởng TS. Phạm Doãn Lân; Đại diện Phòng Khoa học Đào tạo và Hợp tác quốc tế; Đại diện Bộ môn Dinh dưỡng và Thức ăn chăn nuôi, Bộ môn Di truyền Giống vật nuôi; Trung tâm nghiên cứu Gia cầm Thụy Phương; Trung tâm nghiên cứu lợn Thụy Phương; Trung tâm Thực nghiệm và Bảo tồn vật nuôi.          

Tại buổi làm việc, 2 bên đã cùng trao đổi về tình hình chăn nuôi tại huyện Văn Yên, chia sẻ những kinh nghiệm, những thuận lợi và khó khăn của địa phương, kết quả nghiên cứu đánh giá về thực trạng phát triển ngành chăn nuôi tại Huyện và định hướng đầu tư về phát triển chăn nuôi cũng như xác định những ưu tiên cho phát triển bền vững, góp phần đạt mục tiêu phát triển các giống vật nuôi phù hợp với đặc điểm, khí hậu, tập quán chăn nuôi tại địa phương, phát triển các giống vật nuôi bản địa theo hướng vật nuôi đặc sản.

Từ những trao đổi của các đồng chí trong đoàn công tác của Huyện và từ phía các nhà khoa học của Viện cho thấy, Huyện có thể phát triển các giống vật nuôi như: Trâu, bò, dê, lợn và gia cầm. Đặc biệt có thể nuôi thử nghiệm gà dưới tán quế. Để đạt được những mục tiêu đề ra, Huyện cần ưu tiên tập chung một số vấn đề:

- Đào tạo, tập huấn, tuyên truyền cho người dân để thay đổi thói quen, tập quán chăn nuôi.

- Xây dựng mô hình thí điểm trong dân.

- Xây dựng đề án phát triển chăn nuôi của Huyện, xác định mục tiêu chăn nuôi cụ thể.

- Đưa việc trồng cỏ làm cây thức ăn vào hệ thống canh tác nông nghiệp.

Buổi họp đã thành công tốt đẹp, qua buổi họp này hai bên đã cùng thảo luận và thống nhất được những định hướng về hợp tác cho phát triển chăn nuôi trong thời gian tới của Huyện.

Viện trưởng TS. Phạm Công Thiếu phát biểu tại buổi làm việc

Phó bí thư Huyện Ủy – Chủ tịch UBND huyện Văn Yên Ông Hà Đức Anh  phát biểu tại buổi làm việc

Khâu Thị Định _ Phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi