Viện Chăn nuôi tiếp đoàn chuyên gia Nhật Bản

11/10/2022

Sáng ngày 11/10/2022, tại Viện Chăn nuôi, số 9 Tân Phong, P.Thụy Phương, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Viện Chăn nuôi và chuyên gia Nhật Bản đã có buổi gặp gỡ trao đổi, thảo luận hợp tác trong lĩnh vực thức ăn hỗn hợp bổ sung cho gia súc.

Tiếp đón đoàn có Viện trưởng TS. Phạm Công Thiếu; Đại diện Trung tâm Nghiên cứu lợn Thụy Phương; Phòng Khoa học, Đào tạo và HTQT; Trưởng phòng Tổ chức Hành Chính TS. Lê Văn Huyên; Bộ môn Dinh dưỡng thức ăn chăn nuôi.

Tại buổi làm việc, hai bên đã trao đổi, thảo luận về các ưu tiên và định hướng xây dựng hợp tác về lĩnh vực cung cấp thức ăn hỗn hợp bổ sung chất dinh dưỡng cho lợn tại Việt Nam giai đoạn một bằng nguồn vốn ODA Nhật Bản. Mục đích bước đầu hướng đến là Viện sẽ cùng phía Nhật bản điều tra, khảo sát tình hình chăn nuôi lợn tại Việt Nam, tìm giải pháp khắc phục nhằm giảm ô nhiễm môi trường trong chăn nuôi lợn; bổ sung chất dinh dưỡng để tăng chất lượng thịt của đàn vật nuôi sao cho phù hợp với điều kiện chăn nuôi của Việt Nam. Ngoài ra, Viện cũng sẽ có kế hoạch khảo sát, thí nghiệm, thử nghiệm sản phẩm tại Trung tâm Nghiên cứu lợn Thụy phương để có những đánh giá phù hợp với thực tế.

Toàn cảnh buổi làm việc

Chuyên gia Nhật Bản chụp ảnh cùng Viện trưởng và cán bộ khoa học của Viện

Đoàn chuyên gia Nhật Bản thăm phòng Phân tích thức ăn và sản phẩm chăn nuôi

Khâu Thị Định


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi