Viện Chăn nuôi tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2022

25/04/2022

toàn cảnh Hội nghị

Sáng ngày 25/4/2022 tại hội trường lớn của Viện Chăn nuôi, số 9 Tân Phong, P. Thụy Phương, Q. Bắc Từ Liêm, Hà nội, đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2022 của toàn khối Viện. Tới dự Hội nghị có Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam Vũ Xuân Thủy; Ban giám đốc Viện; Lãnh đạo và cán bộ công đoàn các trung tâm; Lãnh đạo và cán bộ công đoàn các phòng ban trong Viện.

Tại Hội nghị đã có 3 Dự thảo báo cáo được trình bày:

- Dự thảo báo cáo Tổng kết thực hiện Nghị quyết Hội nghị cán bộ, viên chức và người lao động năm 2021 và kế hoạch nhiệm vụ năm 2022 do Viện trưởng TS. Phạm Công Thiếu trình bày.

- Dự bảo Báo cáo Tổng kết công tác thi đua năm 2021 và phát động thi đua năm 2022 của Công đoàn Viện Chăn nuôi do Phó Viện trưởng, Chủ tịch Công đoàn Viện TS. Ngô Thị Kim Cúc trình bày.

- Dự thảo Báo cáo tổng kết hoạt động Ban Thanh tra nhân dân năm 2021 và phương hướng hoạt động năm 2022 do TS. Phùng Thế Hải –Phó Trưởng Ban thanh tra nhân dân trình bày.

Dưới sự điều hành của đoàn Chủ tịch, Hội nghị đã lắng nghe, trao đổi, thảo luận các báo cáo về các mặt đạt được và chưa đạt được trong năm qua. Năm 2021 trong bối cảnh ngành chăn nuôi đối mặt nhiều thách thức khó khăn do tác động của dịch Covid-19 ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động kinh tế, xã hội, làm đứt gãy các chuỗi cung ứng toàn cầu, gây ảnh hưởng trực tiếp tới các hoạt động sản xuất chăn nuôi, sức tiêu thụ sản phẩm chăn nuôi giảm mạnh. Dịch bệnh trên động vật tiềm ẩn nguy cơ bùng phát nhất là dịch tả lợn Châu phi, xuất hiện chủng virus nguy hiểm trên đàn gia cầm (H5N6, H5N8…) và bệnh viêm da nổi cục trên trâu, bò,  nhưng Viện đã cơ bản hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao từ nghiên cứu khoa học, chuyển giao tiến bộ kỹ thuật, đào tạo nguồn nhân lực, hợp tác quốc tế, công tác nội chính, quản lý tài chính…

Từ những kết quả và thành tựu đạt được, Viện đã thể hiện được vai trò của việc tham mưu, tư vấn cho Bộ Nông nghiệp và PTNT các vấn đề liên quan đến ngành chăn nuôi: Tham gia góp ý và xây dựng Chiến lược phát triển chăn nuôi giai đoạn 2021-2030, tầm nhìn 2045 sẽ góp phần tiếp tục phát triển chăn nuôi trở thành ngành kinh tế kỹ thuật quan trọng trong Nông nghiệp, đáp ứng đủ nhu cầu thực phẩm thiết yếu cho tiêu dùng trong nước và hướng tới xuất khẩu các sản phẩm chăn nuôi.

Thi đua khen thưởng:

- Về chính quyền: công nhận 50 sáng kiến cải tiến kỹ thuật; 22 tập thể lao động xuất sắc, 152 chiến sỹ thi đua cấp cơ sở; Đề nghị Bộ Nông nghiệp và PTNT tặng bằng khen cho 07 tập thể và 38 cá nhân, tặng danh hiệu Chiến Sỹ thi đua cấp Bộ cho 11 cá nhân, tặng cờ thi đua năm 2021 cho 03 tập thể và Chính phủ tặng cờ thi đua cho 02 tập thể; Đề nghị Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen cho 01 tập thể và 05 cá nhâ; Đề nghị Chủ tịch nước tặng huân chương Lao động Hạng Ba cho 01 cá nhân; Năm 2021 Viện Chăn nuôi là điển hình tiên tiến xuất sắc dẫn đầu các đơn vị của Khối 1, Khối thi đua các viện thuộc Bộ Nông nghiệp và PTNT được tôn vinh xét Cờ thi đua của Chính phủ.

- Về Công đoàn: Công đoàn ngành Nông nghiệp và PTNT Việt Nam tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 05 cá nhân, tặng Cờ thi đua cho 01 tập thể; Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho 01 cá nhân.

Với phương châm tiếp tục đổi mới để phát triển, Viện Chăn nuôi phát động phong trào thi đua, kêu gọi toàn thể cán bộ viên chức đoàn kết, phát huy truyền thống tốt đẹp của đơn vị, khắc phục mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của Viện, góp phần vào sự phát triển của ngành chăn nuôi nói riêng và sự phát triển ngành nông nghiệp nói chung.

Chủ tịch Công đoàn Nông nghiệp và PTNT Việt Nam Vũ Xuân Thủy phát biểu tại Hội nghị

Viện trưởng TS. Phạm Công Thiếu phát biểu tại Hội nghị

Ban Thanh tra nhân dân nhiệm kỳ mới

Khâu Thị Định


Tìm kiếm tài liệu chăn nuôi